Xưa nay chúng ta ai cũng biết một sự thật. Đó chính là mang thai là chuyện của phụ nữ. Nhưng hãy thử tưởng tượng rằng nếu một ngày anh chồng của bạn cũng có những biểu hiện giống như bạn trong lúc ốm nghén. Đừng quá lo lắng vì đó chính là hội chứng mang thai đồng cảm ở những cặp vợ chồng. Nhiều ông bố đôi khi vẫn không hiểu tại sao mình lại bị như vậy. Thậm chí, một số bà…

Có thể bạn quan tâm:

Xưa nay chúng ta ai cũng biết một sự thật. Đó chính là mang thai là chuyện của phụ nữ. Nhưng hãy thử tưởng tượng rằng nếu một ngày anh chồng của bạn cũng có những biểu hiện giống như bạn trong lúc ốm nghén. Đừng quá lo lắng vì đó chính là hội chứng mang thai đồng cảm ở những cặp vợ chồng. Nhiều ông bố đôi khi vẫn không hiểu tại sao mình lại bị như vậy. Thậm chí, một số bà vợ còn không bị nghén trong suốt thời kỳ thai nghén. Nào, trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về hội chứng này nhé!

Nội Dung Chính

    Giải thích hội chứng mang thai đồng cảm là gì?

    Nguyên nhân dẫn tới hội chứng mang thai đồng cảm

    Hướng điều trị hội chứng mang thai đồng cảm

Giải thích hội chứng mang thai đồng cảm là gì?

Như phần giới thiệu ở trên hội chứng mang thai đồng cảm là hiện tượng các ông bố tương lai có những biểu hiện giống như một người vợ đang mang bầu vậy.

Định nghĩa hội chứng mang thai đồng cảmĐịnh nghĩa hội chứng mang thai đồng cảm

Hội chứng này còn có tên gọi quốc tế là Couvede và thường xuất hiện khi mẹ bầu bắt đầu sang tháng thứ 3 của thai kỳ. Một số người gặp phải hội chứng khi mẹ bầu ở những tuần cuối của thai kỳ. Lúc này các ông chồng sẽ có cùng cảm giác ốm nghén giống như đang mang bầu vậy.

Có thể kể tới những triệu chứng rõ rệt như: cảm thấy buồn nôn khi ngửi mùi thức ăn, người mệt mỏi, choáng váng, đau bụng. Một số người bị mất ngủ, đau lưng, trong người bứt rứt khó chịu. Thậm chí, một số ông chồng còn có biểu hiện thèm đồ chua, ngọt, của lạ như vợ mình vậy. Số khác luôn có cảm giác ghen tỵ và lo lắng.

Nguyên nhân dẫn tới hội chứng mang thai đồng cảm

Trên thực tế mặc dù chúng ta gặp rất nhiều trường hợp mắc hội chứng mang thai đồng cảm. Nhưng các nhà khoa học chưa có câu trả lời chính xác lý giải vì có hội chứng này ở đàn ông.

Nguyên nhân dẫn tới hội chứng mang thai đồng cảmNguyên nhân dẫn tới hội chứng mang thai đồng cảm

Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng sự thay đổi hóc – môn trong cơ thể của mẹ bầu cũng được tìm ra trong cơ thể của những ông bố. Theo một nghiên cứu, cứ 10 ông bố thì 5 ông sẽ mắc hội chứng này. Và đặc điểm của những người đàn ông này là có sự gia tăng nồng độ prolactin và mức suy giảm testosterone lớn hơn.

Một số khác thì truyền tai nhau rằng những cặp vợ chồng càng yêu nhau thì hội chứng này càng xuất hiện rõ rệt. Khi chồng yêu vợ, sẽ muốn san sẻ cùng vợ những khó chịu khi ốm nghén. Một số người lại trêu đùa rằng ông bố nào có cảm giác “chuẩn bị ra rìa” cũng sẽ mắc hội chứng này.

Hướng điều trị hội chứng mang thai đồng cảm

Các ông bố mắc hội chứng mang thai đồng cảm đừng quá lo lắng. Bởi lẽ đây là hội chứng xảy ra bình thường và nó không làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Dưới đây là một vài lời khuyên của chuyên gia cho bạn. Với hướng điều trị này các bạn sẽ giảm thiểu những triệu chứng mệt mỏi:

Hướng điều trị hội chứng mang thai đồng cảmHướng điều trị hội chứng mang thai đồng cảm

    Trong giai đoạn đầu thai kỳ, những ông bố bà mẹ trong tương lai nên nói chuyện, chia sẻ với nhau nhiều hơn. Khi cả hai vợ chồng nói về tương lai, chuyện sinh nở áp lực sẽ giảm hẳn.

    Khi vợ mang thai, các ông chồng nên ga lăng và thể hiện vai trò quan trọng của mình trong gia đình hơn.

    Ông bố nào bị mắc hội chứng mang thai đồng cảm cũng đừng ngại. Bởi lẽ đây là một triệu chứng hết sức bình thường nhé! Hãy tạo tâm lý thật thoải mái cho vợ con mình.

    Trong quá trình thai kỳ, đặc biệt là thời kỳ đầu. Cả bố và mẹ nên tích cực tham gia các lớp học. Để trang bị thêm kiến thức về cách sinh hoạt. Cũng như cách bảo về sức khỏe cho mẹ và bé.

    Hành trình sinh nở cần chuẩn bị kỹ lưỡng. Và đương nhiên một ông bố tuyệt vời sẽ tạo cho mẹ bầu cảm giác thoải mái và không phải lo lắng điều gì cả.

    Nếu bị nghén quá thì cả bố và mẹ nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Từ đó cả nhà đều khỏe mạnh rồi.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây. Các bạn đã hiểu rõ về hội chứng mang thai đồng cảm là như thế nào. Quan trọng hơn hết là mẹ khỏe, con khỏe, cả nhà đều khỏe. Do đó những ông bố nào đang mắc hội chứng này cũng hãy vui vẻ để nhanh chóng chào đón thành viên mới cho gia đình của mình.