Khi có biểu hiện mang thai, chắc hẳn người mẹ nào cũng hạnh phúc khi được thực hiện thiên chức. Nhưng muốn đứa trẻ trong bụng khỏe mạnh, thông minh thì chế độ dinh dưỡng thai kỳ là điều mẹ cần lưu tâm. Vì chỉ có chế độ ăn uống khoa học mới có thể bổ sung vitamin cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi. Và mang bầu 8 tháng ăn gì tốt nhất là câu hỏi nhiều mẹ bầu thắc mắc. Chính vì…

Có thể bạn quan tâm:

Khi có biểu hiện mang thai, chắc hẳn người mẹ nào cũng hạnh phúc khi được thực hiện thiên chức. Nhưng muốn đứa trẻ trong bụng khỏe mạnh, thông minh thì chế độ dinh dưỡng thai kỳ là điều mẹ cần lưu tâm. Vì chỉ có chế độ ăn uống khoa học mới có thể bổ sung vitamin cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi. Và mang bầu 8 tháng ăn gì tốt nhất là câu hỏi nhiều mẹ bầu thắc mắc. Chính vì vậy, hãy theo dõi bài viết để xem ý kiến chuyên gia về vấn đề này, bạn nhé.

Nội Dung Chính

    Mang bầu 8 tháng ăn gì để bé khỏe? Hãy bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A

    Thực phẩm giàu carbohydrat chính là đáp án thứ hai

    Nhóm thực phẩm thứ ba vô cùng tốt cho bà bầu là thực phẩm giàu protein

    Các món ăn giàu chất béo cũng là thực phẩm bà bầu cần bổ sung

    Mang bầu 8 tháng ăn gì? Chất xơ là chất không thể thiếu trong mỗi bữa ăn

Mang bầu 8 tháng ăn gì để bé khỏe? Hãy bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A

mang-bau-8-thang-an-gi-1Các thực phẩm giàu vitamin A sẽ tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé,

Để sau này không phải lo lắng hỏi câu: “Sinh con thiếu cân phải làm gì?”. Thì ngay từ lúc mang thai và đặc biệt là tháng thứ 8, mẹ bầu nên chú ý tới chế độ dinh dưỡng. Và nhóm thực phẩm đầu tiên mà mẹ bầu không thể không ăn chính là các thực phẩm giàu vitamin A.

Bởi vì vitamin A đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành các bộ phận của bé. Đặc biệt là mức độ của thị lực, sức bền bỉ của đề kháng và quá trình chuyển hóa chất. Cho nên, khi mang bầu, các mẹ nên bổ sung viên uống vitamin A. Ngoài ra, việc bổ sung các thực phẩm chứa hàm lượng vitamin A cao cũng là cách rất tốt:

    Rau lá có màu xanh thẫm

    Các loại hạt

    Cà rốt, cà chua, …

Thực phẩm giàu carbohydrat chính là đáp án thứ hai

mang-bau-8-thang-an-gi-2Nhóm thực phẩm giàu carbohydrat vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng đối với mẹ bầu mang thai ở tháng thứ 8.

“Mang bầu tháng 8 ăn gì để bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho mẹ và bé?”. Câu trả lời chính là hãy tăng cường ăn các thực phẩm chứa hàm lượng carbohydrat cao. Trong nhóm thực phẩm này có thể điểm tên:

    Ngũ cốc, khoai mì, lúa mì

    Khoai tây, khoai lang

    Các loại quả mọng như dưa hấu, nho, …

Sở dĩ, mẹ bầu cần bổ sung nhóm thực phẩm này là bởi carbohydrat đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển thể chất và trí thông minh ở trẻ. Bên cạnh đó, chúng cũng làm giảm tình trạng ốm nghén ở nữ giới trong quá trình mang thai.

Nhóm thực phẩm thứ ba vô cùng tốt cho bà bầu là thực phẩm giàu protein

mang-bau-8-thang-an-gi-3“Mang bầu 8 tháng ăn gì tốt nhất?”. Chắc chắn sẽ không thể thiếu nhóm thực phẩm giàu protein rồi.

Nhóm thực phẩm chứa hàm lượng protein cao đóng vai trò quan trọng trong quá trình thai kỳ. Cụ thể, protein chính là chất xúc tác để quá trình trao đổi chất từ mẹ sang con diễn ra thuận lợi. Theo đó, cơ thể bé sẽ hấp thu được tối đa dưỡng chất mà người mẹ ăn vào.

Gần đây, chúng tôi cũng nhận được câu hỏi là: “Ăn thịt khi mang thai có tốt không?”. Và câu trả lời khoa học nhất là có, với một lượng vừa đủ. Vì thịt nạc như thịt bò, thịt gà, … chứa hàm lượng lớn protein. Ngoài ra, những thực phẩm sau cũng được xếp vào nhóm giàu protein: cá, trứng, khoai tây, đậu phụ, sữa…

Các món ăn giàu chất béo cũng là thực phẩm bà bầu cần bổ sung

thuc-pham-giau-chat-beoNhóm thực phẩm giàu chất béo cũng rất cần cho phụ nữ mang thai ở tháng thứ 8.

Mang bầu tháng thứ 8 nên ăn gì? Có nên ăn chất béo không vì nghe nói là chất béo là nguyên nhân chính gây bệnh béo phì và tim mạch? Đáp án là ăn liều lượng khuyến nghị thì sẽ không vấn đề gì. Ngược lại, chất béo còn giúp hòa tan các vitamin để cơ thể hấp thụ được tối đa. Không chỉ vậy, hệ thống thần kinh của thai nhi cũng được cấu thành nhờ chất béo.

Chính vì vậy, bạn đừng bỏ qua các thực phẩm giàu chất béo sau:

    Dầu mè, dầu đậu nành, dầu ô liu, …

    Các loại hạt, ngũ cốc, đậu

    Thịt mỡ, …

Mang bầu 8 tháng ăn gì? Chất xơ là chất không thể thiếu trong mỗi bữa ăn

chat-xoChất xơ là chất không thể thiếu cho quá trình trao đổi chất của con người.

Không chỉ các bà bầu mang thai 8 tháng nên ăn, mà những người bình thường cũng cần ăn đủ chất xơ mỗi ngày. Vì chỉ có như vậy thì quá trình bài tiết chất thải mới diễn ra thuận lợi. Nếu không, nguy cơ mắc bệnh trĩ và gặp các biến chứng của bệnh trĩ là rất cao. Chắc hẳn hậu quả này là điều mà bất cứ người nào cũng hiểu rồi đúng không ạ?

Vậy đâu là nhóm thực phẩm giàu chất xơ mà chúng ta nên ăn?

    Các loại rau xanh như súp lơ xanh, cải xanh, …

    Các loại hoa quả như cam, quýt, xoài, …

    Ngũ cốc nguyên hạt như đậu đen, đậu đỏ, …

Trên thực tế, cũng có nhiều bệnh mà người ta áp dụng chế độ dinh dưỡng để hỗ trợ điều trị. Và các bệnh này cũng đã được chúng tôi nhắc đến trong loạt bài viết trước đây:

    Ăn gì để sinh con gái

    Uống trà xanh có làm tăng khả năng mang thai không

    Lợi ích của quả lựu với sinh sản

    Tiểu đường thai kỳ nên ăn gì

    Tiểu đường thai kỳ có nên ăn ngô

    Tiểu đường thai kỳ có nên ăn chuối không

    Tiểu đường thai kỳ có được uống sữa bầu không

    Cùng các bài viết hữu ích khác tại trang Thông tin Sức khỏe

 

Hy vọng bài viết này đã cung cấp đáp án chính xác nhất cho câu hỏi: “Mang bầu 8 tháng nên ăn gì là tốt nhất”. Chúc các bạn mẹ tròn con vuông!