Sáng nay ngày 10.2 (tức ngày 6 tháng giêng năm Kỷ Hợi), người dân ở các huyện Đông Sơn, Thọ Xuân, Triệu Sơn, Thiệu Hóa (Thanh Hóa) và du khách thập phương đã về bãi đất trống bên cạnh sông Hoàng, thuộc làng Giang, xã Đông Hoàng (huyện Đông Sơn) dự phiên chợ Chuộng lạ và độc này. Hàng trăm người xếp hàng qua cây cầu bắc qua sông để tham gia chợ Chuộng. Ảnh. H.TrangChợ Chuộng là cầu…

Có thể bạn quan tâm:

Sáng nay ngày 10.2 (tức ngày 6 tháng giêng năm Kỷ Hợi), người dân ở các huyện Đông Sơn, Thọ Xuân, Triệu Sơn, Thiệu Hóa (Thanh Hóa) và du khách thập phương đã về bãi đất trống bên cạnh sông Hoàng, thuộc làng Giang, xã Đông Hoàng (huyện Đông Sơn) dự phiên chợ Chuộng lạ và độc này.

Hàng trăm người xếp hàng qua cây cầu bắc qua sông để tham gia chợ Chuộng. Ảnh. H.Trang

Chợ Chuộng là cầu nối giữa huyện Đông Sơn và Triệu Sơn, nằm ven sông Hoàng (sông nhà Lê) giữa bãi đất trống được bồi đắp xung quanh bằng những ụ đất cao. Ngay từ ngày mùng 5 Tết, người dân quanh vùng sẽ cùng nhau góp tre, nứa để bắc một cây cầu tre qua sông.

Hàng trăm người từ trẻ nhỏ đến người già đều nô nức tham gia phiên chợ họp một năm một lần này. Ảnh: H.Trang

Sáng sớm, họp chợ chủ yếu là những người già của xã Đông Hoàng đến mua bán, cầu may đầu xuân. Những mặt hàng được bày bán tại phiên chợ chủ yếu là nông sản mang đặc trưng của vùng nông thôn như rau, củ quả, gà, vịt cùng những món ăn dân dã truyền thống như bánh cuốn, bánh đa, bỏng ngô, kẹo mật…

Ngoài ra, ở phiên chợ này những thứ hư hỏng như cà chua, trứng thối, táo úng thì lại được các nam thanh niên tìm mua.

Các mặt hàng như cà chua, bánh đa đỏ, táo xanh… được nhiều người tìm mua. Ảnh: H.Trang

Thanh niên, trẻ nhỏ dùng cà chua, táo úng ném nhau với hi vọng ném càng nhiều thì trong năm tới sẽ gặp được nhiều may mắn.

Một số người đã phải bỏ chạy vì bị ném quá nhiều cà chua lên người. Ảnh: H.Trang

Trang Hoài