Các mẹ ơi, cho em hỏi về việc có nên cho con đi du học Mỹ từ lớp 10 hay không? gia đình em hiện sống tại Hà Nội, cháu nhỏ cũng thích đi du học Mỹ nhưng cả em và gia đình chồng đang phân vân liệu cho con đi du học từ lớp 10 liệu có quá sớm không? Hy vọng các mẹ ở đây có kinh nghiệm có thể tư vấn giúp em. ([email protected])

Có nên cho con đi du học Mỹ theo diện tự túc
Hỏi về việc…

Có thể bạn quan tâm:

Các mẹ ơi, cho em hỏi về việc có nên cho con đi du học Mỹ từ lớp 10 hay không? gia đình em hiện sống tại Hà Nội, cháu nhỏ cũng thích đi du học Mỹ nhưng cả em và gia đình chồng đang phân vân liệu cho con đi du học từ lớp 10 liệu có quá sớm không? Hy vọng các mẹ ở đây có kinh nghiệm có thể tư vấn giúp em. ([email protected]….)

Có nên cho con đi du học Mỹ theo diện tự túc

Hỏi về việc có nên cho con đi du học Mỹ từ lớp 10?

Hỏi về việc có nên cho con đi du học Mỹ từ lớp 10?

Hỏi về việc có nên cho con đi du học Mỹ từ lớp 10?

Bạn thân mến, thời gian gần đây, các chuyên viên tư vấn du học của chúng tôi cũng nhận được khá nhiều câu hỏi tương tự của bạn, chẳng hạn như: thời điểm nào nên cho con du học? nên cho con du học nước ngoài hay học trường quốc tế? thủ tục du học như thế nào? du học mỹ có khó không? ….Để giúp bạn giải đáp thắc mắc này, hãy tham khảo các thông tin từ bài viết này nhé:

Nếu con bạn đang học lớp 10, có học lực khá và rất muốn đi du học, bạn nên xem xét mong muốn này của cháu. Trong khả năng tài chính gia đình cho phép, thì việc cho con đi du học từ lớp 10 sẽ có rất nhiều thuận lợi cho cháu khi học lên Đại học.

Du học Mỹ 2021 – 2021 tốn bao nhiêu tiền?

Du học giúp con bạn làm quen với phương pháp học tập mới, được trang bị công nghệ & thiết bị giảng dạy tiên tiến cùng đội ngũ cán bộ giảng dạy giỏi, có một khu thể chất với các môn thể dục thể thao, hơn nữa nước Mỹ là một lựa chọn đúng đắn cho con bạn. Làm quen với phương pháp mới sẽ là cơ sở để con bạn bắt kịp khi lên Đại học. Với phương pháp học như thế, con bạn sẽ tự lập và được trải nghiệm thực tế.

Đi du học là điều kiện để con bạn có được những định hướng sớm hơn. Có một lượng kiến thức nền & nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ phía nhà trường, con bạn sẽ có được ý thức về nghề nghiệp phù hợp để phát huy điểm mạnh & khả năng của mình. Thích nghi với môi trường và sinh hoạt ở nước ngoài, là cơ hội để học một ngôn ngữ.

Mỹ là quốc gia có nền kinh tế phát triển bậc nhất trên thế giới. Sự hiện đại, cũng như phong cách sống dân chủ, độc lập của người dân nơi đây sẽ giúp con bạn bạn trưởng thành hơn từ những trải nghiệm cuộc sống. Là cơ hội để khám phá những điều mới mẻ từ cuộc sống, có những người bạn mới, học hỏi những điều tốt từ cuộc sống xung quanh.

Hơn thế nữa, du học tại Mỹ giúp con bạn hiểu chính mình hơn, mở rộng tầm nhìn thế giới. Có thể sau chuyến đi con bạn sẽ thêm những vững chắc về quan niệm và cách nhìn nhận cuộc sống của mình. Du học cũng là một sự chắc chắn cho tương lai của con bạn sau này. Thế giới ngày càng được toàn cầu hóa, cho nên các nhà tuyển dụng rất thích những du học sinh không chỉ vì những gì con bạn được học mà còn là những trải nghiệm thực tế nữa.

Với kinh nghiệm học tập tại Mỹ, đó lại là một lợi thế rất lớn của con bạn. Du học tăng giá trị của bằng cấp. Đi du học con bạn sẽ có cơ hội theo đuổi những ngành học mà các trường đại học trong nước chưa giảng dạy.

Gợi ý lộ trình du học Mỹ từ lớp 10 cho các em:

Đối với học sinh vừa tốt nghiệp cấp 2 đang học đầu lớp 10:

  • Học sinh có thể xin học chương trình trung học tại Mỹ (xin nhập học tại các trường tư).
  • Thời gian nhập học: tùy trường. Học kỳ I: tháng 8-9. Học kỳ II: tháng 1-2.
  • Học phí (đã bao gồm ăn ở tùy trường): 6.000$ – 12.500$ / ½ năm hoặc 12.000$ – 25.000$ / năm

Đối với học sinh đã học xong lớp 10 hoặc vừa học xong một học kỳ lớp 10:

  • Học sinh có thể xin nhập học chương trình trung học tại Mỹ.
  • Học sinh có thể học chương trình kép tại Washington (chỉ có tại bang Washington).
  • Điều kiện nhập học: học sinh từ 16 tuổi trở lên, học lực trung bình khá trở lên, học sinh sẽ học song song 1 lúc 2 chương trình: phổ thông (11, 12) và đại học đại cương và sau 2 năm sẽ có 02 bằng: Bằng tú tài Mỹ, Bằng đại cương (bằng này có thể liên thông lên đại học).
  • Học phí: +/- 14.000$/năm (bao gồm ăn ở) nếu không ở thì học phí là: 7.500$ / năm
  • Thời gian nhập học: tháng 1, 3, 6, 9.
  • Học sinh có thể ở nhờ nhà người thân.
  • Có một số trường yêu cầu điều kiện học lực từ 7.0 trở lên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các câu hỏi thường gặp khi du học Mỹ:

Câu 1: Điều kiện để đi du học Mỹ:

Học sinh Việt Nam thường theo học các chương trình PTTH, dự bị đại học, cao đẳng cộng đồng, chương trình đại học và thạc sỹ tại Mỹ. Để học các chương trình PTTH tại Mỹ bạn cần tốt nghiệp lớp 9 tại Việt Nam. Đầu vào chương trình dự bị đại học hoặc cao đẳng cộng đồng là hết lớp 12 tại Việt Nam. Thủ tục chứng minh tài chính du học Mỹ

Đầu vào các trường đại học ở Mỹ tương đối khác nhau và phụ thuộc vào quy định của từng trường. Thông thường bạn sẽ cần phải tốt nghiệp lớp 12 tại Việt Nam với điểm từ 7,0 trở lên, toefl IBT 79 điểm, SAT từ 1500 – 1900. Nếu không đáp ứng được một trong số các điều kiện đầu vào của các trường, bạn có thể đăng ký học khóa dự bị đại học 1 năm rồi chuyển tiếp vào năm thứ 2 chương trình đại học.

Các chương trình thạc sỹ tại Mỹ thương yêu câu bạn phải có bằng tốt nghiệp đại học tại một trong những trường đại học uy tín tại Việt Nam. Một số trường yêu cầu điểm GMAT hoặc GRE. Bạn cũng có thể đăng ký học khóa dự bị thạc sỹ nếu chưa thể đáp ứng ngay các tiêu chuẩn đầu vào của khóa thạc sỹ về tiếng Anh và GMAT hoặc GRE.

Những bạn học sinh du học chưa đáp ứng ngay được điều kiện tiếng Anh đầu vào của các khóa học tại Mỹ có thể đăng ký học tiếng Anh trước. Khóa tiếng Anh dự bị thường kéo dài trong thời gian từ 3 tháng , 6 tháng đến 1 năm tùy trình độ hiện tại của học viên.

Ngoài đáp ứng điều kiện đầu vào của các trường khi đi du học Mỹ, các bạn và gia đình cần chuẩn bị tốt về mặt tài chính để chứng minh đủ khả năng chi trả cho quá trình học tại Mỹ với đại sứ quán.

Câu 2: Chi phí du học tại Mỹ:

Nếu học tại các trường THPT hoặc cao đẳng cộng đồng tại Mỹ, chi phí cho 1 năm học sẽ khoảng 15000 – 20000 USD.

Nếu học tại chương trình cử nhân hoặc thạc sĩ tại các trường đại học, bạn cần chuẩn bị khoảng 25000 – 40000 USD/năm

Câu 3: Nếu muốn làm hồ sơ du học thì tôi phải bắt đầu tiến hành như thế nào:

Một hồ sơ du học Mỹ thường được thực hiện các theo các bước sau đây:

Bước 1: tìm hiều thông tin

Trước tiên bạn cần xác định sẽ học tại bang nào? Học chương trình gì? Khả năng tài chính gia đình có thể chi trả trong mức nào?

Để có được các thông tin hữu ích cho việc lựa chọn, bạn có thể lấy được thông tin từ các nguồn sau:

–          Tham khảo ý kiến người thân, người quen đang ở Mỹ hoặc đã có con cái đi du học Mỹ.

–          Liên hệ với một số trung tâm tư vấn du học để được tư vấn

–          Tham dự các buổi hội thảo, triển lãm du học Mỹ được tổ chức thường niên vào tháng 3 hoặc tháng 10 hàng năm

Bước tìm hiểu thông tin nên được thực hiện trước thời điểm dự kiến du học khoảng 12 – 15 tháng. Kỳ khai giảng chính của các trường ở Mỹ vào tháng 9 hàng năm vì thế bạn cần tìm hiểu thông tin từ tháng 6 đến tháng 9 năm trước đó.

Bước 2: Nộp hồ sơ cho các trường để xin thư mời học

Sau khi đã lưa chọn được trường và khóa học bạn sẽ bắt đầu bước nộp hồ sơ

Bạn có thể lựa chọn nộp hồ sơ du học qua một đại lý uy tín về du học Mỹ để xin thư mời học và I20.

Nếu bạn đã chắc chắn về lựa chọn của mình thì bạn chỉ cần nộp duy nhất một trường. Nếu không, bạn có thể nộp cùng lúc cho 2 – 3 trường để có thời gian cân nhắc thêm về lựa chọn của mình.Các trường ở Mỹ thường thu một khoản phí đăng ký từ 50 – 75 USD khi bạn nộp hồ sơ.

Bước 3: nộp hồ sơ xin visa và luyện phỏng vấn

Sau khi nhận được thư mời học và I20 của trường mà bạn đăng ký. Bạn sẽ chuẩn bị nộp visa và phỏng vấn visa du học với đại sứ quán mỹ. Khi nộp visa bạn cần đóng 200USD phí SEVIS và 160USD phí phỏng vấn cho đại sứ quán Mỹ. Hãy nhờ một trung tâm tư vấn du học uy tín hướng dẫn bạn các thủ tục phỏng vấn cần thiết và luyện trả lời các câu hỏi phỏng vấn cho đến khi bạn hoàn toàn tự tin với các câu trả lời của mình.

Bước 4: Có visa và chuẩn bị lên đường

Trong buổi phỏng vấn, sau khi đặt các câu hỏi và nghe câu trả lời từ bạn, Đại sứ quán Mỹ sẽ thông báo ngay kết quả phỏng vấn có visa hay không cho bạn biết. Nếu có visa, bạn hãy tiến hành các thủ tục để lên đường nhập học. Nếu chưa đạt visa, bạn hãy chuẩn bị lại hồ sơ theo yêu cầu của đại sứ quán và xin phỏng vấn lại.

Câu 5: Tôi nghe nói rằng việc xin cấp thị thực du học Hoa Kỳ rất khó? Điều này có đúng không?

Mỗi sinh viên phải đáp ứng ba điều kiện cơ bản khi xin thị thực du học. Ba điều kiện đó là:

  • Bạn phải có ý định đi du học thực sự.
  • Bạn phải có đủ tài chính hỗ trợ trong suốt thời gian hoc tại Mỹ
  • Bạn phải trình bày được ý định quay trở về Việt Nam sau khi hoàn thành khóa học.

Thực tế cho thấy 30% số lượng hồ sơ nộp xin visa du học Mỹ bị từ chối. Vì thế, bạn cần được chuẩn bị rất kỹ cho việc làm hồ sơ visa và trả lời phỏng vấn visa. Megastudy thường giúp sinh viên lên chiến lược trả lời phỏng vấn phù hợp với từng học sinh. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay nếu bạn cần được tư vấn về cách thức trả lời khi phỏng vấn visa và hãy để chúng tôi giúp bạn lên chiến lược và kế hoạch du học.