Hẹp bao quy đầu là một trong những dấu hiệu nhận biết bệnh nam khoa khá phổ biến. Vậy do đâu mà bạn lại bị mắc chứng hẹp quy đầu? Triệu chứng của bệnh nam khoa này là gì? Bệnh hẹp bao quy đầu có gây nguy hiểm cho sức khỏe nam giới không? Phải làm sao để điều trị dứt điểm bệnh phụ khoa hẹp quy đầu của nam giới này? Hãy cùng theo dõi chăm chú bài viết dưới đây. Và chắc chắn…

Có thể bạn quan tâm:

Hẹp bao quy đầu là một trong những dấu hiệu nhận biết bệnh nam khoa khá phổ biến. Vậy do đâu mà bạn lại bị mắc chứng hẹp quy đầu? Triệu chứng của bệnh nam khoa này là gì? Bệnh hẹp bao quy đầu có gây nguy hiểm cho sức khỏe nam giới không? Phải làm sao để điều trị dứt điểm bệnh phụ khoa hẹp quy đầu của nam giới này? Hãy cùng theo dõi chăm chú bài viết dưới đây. Và chắc chắn bạn sẽ được cung cấp đáp án khoa học, chính xác và đầy đủ nhất!

Nội Dung Chính

    Triệu chứng của bệnh hẹp bao quy đầu

    Nguyên nhân dẫn đến tình trạng hẹp bao quy đầu

    Tác hại của bệnh hẹp bao quy đầu

    Biện pháp chữa chứng hẹp bao quy đầu

Triệu chứng của bệnh hẹp bao quy đầu

hep-bao-quy-dau-1Hẹp bao quy đầu là bệnh nam khoa mà nhiều nam giới mắc phải.

Theo bác sĩ Trần Văn Nam (Bệnh viện Việt – Pháp), đây là bệnh nam khoa phổ biến. Trung bình ở Việt Nam, có khoảng 70% nam giới mắc phải. Con số này bao gồm cả trẻ em lẫn người trưởng thành. Vậy, đâu là biểu hiện của bệnh hẹp bao quy đầu?

    Đối với trẻ em: Khi bị hẹp bao quy đầu, vùng kín của trẻ sẽ có dấu hiệu rõ rệt. Thứ nhất, nếu mắc bệnh hẹp quy đầu, bao quy đầu sẽ sưng phồng lên. Ngoài ra, bạn cũng sẽ thấy những lớp vẩy trắng đóng thành từng mảng xung quanh. Bên cạnh đó, tình trạng tiểu yếu, tiểu rắt ở trẻ cũng xuất hiện.

    Đối với người lớn: Bệnh hẹp quy đầu sẽ có các biểu hiện cơ bản. Thứ nhất là bao quy đầu không tuột ra ngoài kể cả khi “cậu bé” cương lên. Hoặc cùng lắm chỉ để hở ra một phần quy đầu hoặc lỗ tiểu. Thậm chí, căn bệnh nam khoa ấy cũng sẽ khiến vùng kín bốc mùi hôi. Và nhiều người cũng thấy từ dương vật, có chất mủ tiết ra; bao quy đầu bị sưng; …

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng hẹp bao quy đầu

Do bẩm sinh bao quy đầu đã bị hẹp

hep-bao-quy-dau-1Nguyên nhân thứ nhất có thể là do bẩm sinh bạn đã bị hẹp bao quy đầu.

Nguyên nhân đầu tiên khiến bạn bị hẹp bao quy đầu là do bẩm sinh đã bị như vậy. Hiện nay, có khoảng 90% trường hợp em bé sinh ra đã bị hiện tượng này. Và nếu như không làm tiểu phẫu lột bao quy đầu từ nhỏ, khi lớn lên, các bạn nam sẽ mắc chứng hẹp quy đầu.

Do quan hệ tình dục không an toàn

hep-bao-quy-dau-3Việc quan hệ bừa bãi có thể khiến bạn mắc nhiều bệnh nam khoa nghiêm trọng.

Đây chính là nguyên nhân hàng đầu khiến nam giới mắc các bệnh nam khoa. Nếu bạn có thói quen quan hệ không lành mạnh, rất có thể, bạn sẽ bị:

    Viêm tinh hoàn

    Viêm mào tinh hoàn

    Viêm bao quy đầu

    Rối loạn cương dương

    Yếu sinh lý v.v …

Và trong số đó, không thể không kể đến bệnh hẹp bao quy đầu.

Tác hại của bệnh hẹp bao quy đầu

Ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của nam giới

hep-bao-quy-dau-4Sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng nếu bị hẹp bao quy đầu.

Chắc chắn, sức khỏe của bản thân người bệnh sẽ bị tác động tiêu cực. Bởi lẽ, bệnh hẹp bao quy đầu sẽ khiến bạn vô cùng bất tiện khi sinh hoạt. Khi quá trình cương cứng bị hạn chế, dương vật sẽ bị bí bách. Đồng thời, máu huyết không lưu thông sẽ dẫn đến tình trạng phù nề. Mà hậu quả nặng nhất là sẽ khiến “cậu bé” của bạn bị hoại tử.

Bên cạnh đó, bạn cũng có nguy cơ cao mắc các bệnh viêm nhiễm khác như:

    Ngứa ngáy, nổi mụn nhọt ở vùng kín.

    Bộ phận sinh dục có mùi hôi nồng nặc.

    Thường xuyên tiểu rắt, tiểu đêm, …

    Về lâu dài sẽ bị bệnh suy gan, suy thận.

    Thậm chí, bạn còn có thể bị ung thư dương vật.

    Hậu quả nặng nề nhất là bạn sẽ hiếm muộn, khó có khả năng có con.

Khiến hôn nhân rạn nứt

hep-bao-quy-dau-5Bệnh nam khoa này cũng đẩy hôn nhân của bạn xuống bờ vực thẳm.

Người yêu hay vợ của bạn sẽ nghĩ gì khi biết chồng mình mắc bệnh nam khoa? Có lẽ, phản ứng đầu tiên của hầu hết các chị em là nghi ngờ. Họ sẽ đặt nghi vấn, không biết rằng liệu bạn có cuộc tình vụng trộm nào ở ngoài không. Chứ nếu không, sao bỗng nhiên lại bị bệnh hẹp bao quy đầu?

Nghi ngờ nối tiếp nghi ngờ. Và nếu không có lời giải thích hợp lý, chắc chắn vợ sẽ dần xa lánh bạn.

Biện pháp chữa chứng hẹp bao quy đầu

Đi khám nam khoa

hep-bao-quy-dau-6Đối với bệnh hẹp bao quy đầu, khám nam khoa là cách thức hữu hiệu nhất.

Chỉ những bác sĩ có đủ chuyên môn nghiệp vụ mới đủ khả năng giúp bạn chữa bệnh. Vì vậy, hãy tới các phòng khám nam khoa để được bác sĩ tư vấn hướng điều trị thích hợp.

Tuyệt đối đừng vội áp dụng các bài thuốc dân gian chữa bệnh nam khoa. Vì bạn không thể biết trước được là liệu cơ thể mình có dị ứng với thành phần nào không.

Sinh hoạt điều độ và khoa học hơn

hep-bao-quy-dau-7Việc sinh hoạt khoa học sẽ giúp bạn nhanh khỏi các bệnh nam khoa.

Để bệnh hẹp bao quy đầu mau khỏi, bạn cần thay đổi lại nếp sinh hoạt. Đầu tiên, bạn hãy ăn đủ bữa, ngủ đủ giấc. Bên cạnh đó, đừng lạm dụng các chất kích thích. Nếu có thể thì hãy hạn chế tối đa việc sử dụng chúng. Nhất là rượu, bia, thuốc lá, … – các tác nhân có thể gây bệnh nam khoa.

Ngoài ra, chuyện quan hệ tình dục cũng cần đảm bảo độ an toàn. Hãy thủy chung với quan hệ một vợ – một chồng để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm. Và một khi đã bị bệnh nam khoa, hãy kiêng “chuyện ấy” một thời gian cho tới khi bạn khỏi bệnh. Vì việc này sẽ giúp người yêu/ vợ của bạn không bị lây bệnh từ chồng.

 

Trên đây là những kiến thức mà bạn nên biết về bệnh nam khoa hẹp bao quy đầu. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ hữu ích cho các bạn. Và để biết thêm nhiều thông tin hơn nữa về sức khỏe nam giới, hãy truy cập website của chúng tôi mỗi ngày nhé!

Nguồn tham khảo: Báo Lao động, Báo Vietnamnet