Viêm niệu đạo là một trong các dấu hiệu nhận biết bệnh nam khoa phổ biến. Vậy làm sao để phát hiện ra sự tiến triển của căn bệnh nam khoa này? Qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn chỉ ra 5 triệu chứng điển hình nhất. Đồng thời, nguyên nhân, tác hại và cách chữa bệnh cũng sẽ được đề cập. Tất cả nhằm giúp cho độc giả có cái nhìn tổng quát nhất về bệnh nam khoa viêm…

Có thể bạn quan tâm:

Viêm niệu đạo là một trong các dấu hiệu nhận biết bệnh nam khoa phổ biến. Vậy làm sao để phát hiện ra sự tiến triển của căn bệnh nam khoa này? Qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn chỉ ra 5 triệu chứng điển hình nhất. Đồng thời, nguyên nhân, tác hại và cách chữa bệnh cũng sẽ được đề cập. Tất cả nhằm giúp cho độc giả có cái nhìn tổng quát nhất về bệnh nam khoa viêm niệu đạo.

Nội Dung Chính

    Viêm niệu đạo là gì?

    Các dấu hiệu chứng tỏ bạn đã mắc bệnh viêm niệu đạo

    Nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

    Tác hại của bệnh viêm niệu đạo

    Cách chữa bệnh viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là gì?

viem-nieu-dao-1Dưới đây là kiến thức phổ quát bạn cần biết về bệnh viêm niệu đạo.

Trước hết, niệu đạo là một yếu tố quan trọng để cấu thành bộ phận sinh dục nam. Đây là bộ phận có chức năng đào thải nước tiểu ra khỏi cơ thể. Mặt khác, nó cũng tham gia vào quá trình sản xuất ra tinh dịch của nam giới. Với vai trò chủ chốt như vậy, bộ phận này cũng rất dễ mắc các bệnh do vi khuẩn gây nên. Trong đó có bệnh nam khoa viêm niệu đạo.

Căn bệnh nam khoa này chủ yếu do loại vi khuẩn có tên E.coli gây ra. Loại vi trùng này sẽ khiến người bệnh gặp các khó khăn khi đi tiểu tiện. Bên cạnh đó, việc sinh hoạt tình dục cũng bị cản trở. Chưa kể đến việc người bệnh còn có thể mắc các biến chứng nguy hiểm khác về sức khỏe. Ví dụ như là viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, u xơ tiền liệt tuyến, ung thư tiền liệt tuyến, … Thậm chí, nam giới có thể bị vô sinh nếu không chữa trị bệnh phụ khoa của nam giới này kịp thời. Và bệnh nam khoa này thì thường phổ biến với nam giới trong độ tuổi từ 20 – 40.

Các dấu hiệu chứng tỏ bạn đã mắc bệnh viêm niệu đạo

Chảy dịch, mủ ở lỗ niệu đạo

chay-mu-o-lo-nieu-daoNam giới nên đi khám nam khoa ngay nếu phát hiện triệu chứng này.

Nếu niệu đạo bị viêm, bạn sẽ thấy từ lỗ niệu đạo có dịch và mủ chảy ra. Và chất dịch thì nhầy và có màu xanh hoặc vàng. Đây vốn là màu đặc trưng của các bệnh viêm nhiễm. Bạn hay thấy dấu hiệu này vào mỗi sáng thức dậy. Hiện tượng này sẽ xuất hiện vào giai đoạn đầu khi bạn bị viêm niệu đạo. Ngoài ra, việc tiết dịch, mủ cũng là dấu hiệu cảnh báo bạn đã mắc các bệnh nam khoa sau:

    Viêm tinh hoàn

    Viêm mào tinh hoàn

    Viêm bao quy đầu

    Dài bao quy đầu

    Hẹp bao quy đầu

    Rối loạn cương dương

Gặp khó khăn trong việc tiểu tiện

viem-nieu-dao-3Khi niệu đạo bị viêm, bạn sẽ gặp bất tiện khi đi tiểu.

Bệnh nam khoa viêm niệu đạo sẽ khiến người bệnh gặp khó khăn khi tiểu tiện. Các biểu hiện thường thấy là:

    Tiểu đêm gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

    Tiểu rắt, tiểu són dễ gây biến chứng sỏi thận.

    Tiểu đa dòng, tức là luồng chất lỏng phun ra không theo một phương nhất định.

    Nguy hiểm nhất là tiểu ra máu. Nếu trong nước tiểu có lẫn máu, thì bạn cần tức tốc đi khám ngay. Vì đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh đã đến giai đoạn cuối. Nếu không nhanh thì sức khỏe sẽ bị suy kiệt nhanh chóng.

Thấy đau buốt ở bộ phận sinh dục

dau-bo-phan-sinh-duc-namNgoài ra, bạn cũng sẽ thấy đau tức các vùng lân cận.

Bên cạnh đó, bệnh viêm niệu đạo sẽ gây nên tình trạng đau nhức. Thứ nhất, niêm mạc lỗ tiểu có hiện tượng sưng tấy, chảy mủ. Và các bộ phận liên quan như bìu cũng chịu lây ảnh hưởng của vi khuẩn E.coli. Đôi khi, bạn chỉ lỡ va nhẹ vào đâu, hoặc dùng tay ấn trực tiếp lên đó cũng sẽ thấy rất đau.

Lên cơn sốt bất thường

viem-nieu-dao-5Các cơn sốt bất thường cũng là một dấu hiệu điển hình của bệnh viêm niệu đạo.

Căn bệnh nam khoa này sẽ khiến sức đề kháng của nam giới bị suy giảm. Do đó mà hệ miễn dịch yếu đi, các vi khuẩn, virus dễ dàng tấn công hơn. Cũng chính vì vậy mà bạn sẽ thường xuyên gặp tình trạng sốt cao. Thậm chí còn nôn mửa và khó nuốt, đắng miệng. Cho nên, nếu đang khỏe mạnh mà bỗng có một thời gian dài hay bị sốt thì bạn nên đi khám sức khỏe. Việc này vừa giúp bạn điều trị được bệnh viêm niệu đạo, vừa phát hiện sớm các bệnh khác nếu có.

Cảm thấy đau dương vật mỗi khi quan hệ

viem-nieu-dao-7Căn bệnh nam khoa này sẽ gây bất tiện cho bạn khi quan hệ tình dục.

Nhiều bệnh nhân từng bị viêm niệu đạo cũng bày tỏ sự khó khăn khi quan hệ tình dục. Đa số có biểu hiện là khó cương cứng, xuất tinh. Thậm chí giảm dần và không còn khoái cảm mỗi lần “lâm trận”. Và trường hợp nặng nhất là không thể cương lên được dù vẫn có ham muốn. Hoặc là không thể xuất tinh được.

Nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Do quan hệ tình dục bừa bãi

quan-he-khong-an-toanQuan hệ không an toàn là nguyên nhân hàng đầu gây nên các bệnh nam khoa.

Nguyên nhân hàng đầu gây bệnh viêm niệu đạo là do nam giới quan hệ không an toàn. Nếu bạn không chung thủy và có nhiều mối quan hệ ngoài luồng thì khả năng lây các bệnh truyền nhiễm là rất cao.

Hoặc cũng có thể bạn quan hệ 1 vợ – 1 chồng nhưng hay áp dụng các tư thế thô bạo. Và các tư thế này gây tổn thương nghiêm trọng đến bộ phận sinh dục của nam giới. Các vết trầy xước chính là các vết thương hở. Mà các vết thương hở này rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và sinh sôi.

Và ngoài ra cũng có một vài trường hợp khác là dị ứng với thành phần trong bao cao su. Trong tình huống này, tác nhân khiến bạn bị viêm niệu đạo chính là chất diệt tinh trùng có trong bao.

Do vệ sinh dương vật không đúng cách

ve-sinh-duong-vat-sai-cachVệ sinh sai cách cũng là nguyên nhân gây bệnh nam khoa này.

Bên cạnh đó, lý do khiến bạn bị viêm niệu đạo cũng có thể do cách vệ sinh. Sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn chỉ ra các thói quen vệ sinh cần phải loại bỏ:

    Thỉnh thoảng mới vệ sinh dương vật, không vệ sinh hằng ngày.

    Rửa vệ sinh quá nhiều lần trong một ngày.

    Rửa dương vật quá kĩ, quá mạnh tay.

    Sử dụng xà phòng có độ tẩy rửa quá mạnh.

Tác hại của bệnh viêm niệu đạo

Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh

viem-nieu-dao-9Đằng sau bệnh viêm niệu đạo là cả một câu chuyện dài về sức khỏe.

Bệnh nam khoa này chắc chắn sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe nam giới. Thứ nhất, nó dễ làm bạn mắc các bệnh về nam khoa khác như: rối loạn cương dương, viêm bao quy đầu, … Ngoài ra, các bệnh về xương khớp cũng là biến chứng xảy ra khi niệu đạo viêm lâu ngày. Về lâu dài, cả sức khỏe lẫn tinh thần của người bệnh sẽ bị suy sụp.

Ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng

tinh-cam-ran-nutMối quan hệ tình cảm của bạn cũng bị ảnh hưởng vì bệnh nam khoa này.

Liệu vợ bạn sẽ phản ứng thế nào khi biết chồng mình bị bệnh nam khoa? Chắc chắn trong đầu cô ấy sẽ đặt câu hỏi nghi vấn. Cô ấy sẽ nghĩ rằng chắc hẳn bạn ngoại tình nên mới rước mầm bệnh vào người. Mặt khác, nếu vợ bạn có nhu cầu sinh lý cao mà không được đáp ứng thì cũng khá rắc rối. Nhìn chung, tình cảm vợ chồng sẽ bị sứt mẻ do bệnh viêm niệu đạo.

Cách chữa bệnh viêm niệu đạo

Đi khám nam khoa

viem-nieu-dao-11Nhờ sự tư vấn và trợ giúp của bác sĩ chính là lựa chọn an toàn nhất.

Khi biết mình mắc bệnh viêm niệu đạo, các bạn hãy đi khám nam khoa ngay lập tức. Việc điều trị sớm bao giờ cũng đem lại kết quả khả quan hơn.

Càng để lâu dài, bệnh nam khoa của bạn càng tiến triển nặng thêm. Vì thế, hãy tìm đến các địa chỉ uy tín để khám và chữa một cách sớm nhất.

Sinh hoạt điều độ, khoa học

nam-gioi-sinh-hoat-dieu-doViệc sinh hoạt điều độ sẽ khiến bệnh tình mau thuyên giảm.

Để tăng cường sức đề kháng, bạn hãy rèn cho mình thói quen sinh hoạt nề nếp. Hãy lên một thời gian biểu ghi rõ ăn, ngủ, làm việc, tập thể dục giờ nào. Và mỗi ngày, đến giờ nào thì bạn làm việc đó. Việc ăn ngủ đúng giờ kết hợp với tập thể dục sẽ giúp hệ miễn dịch của bạn mau hồi phục.

Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu bia, ma túy, … Bởi vì các chất này tàn phá sức khỏe nam giới vô cùng nhanh chóng. Nếu muốn mau khỏi viêm niệu đạo, bạn cần tránh xa các tác nhân gây hại này.

Mong là các chia sẻ của chúng tôi về bệnh nam khoa viêm niệu đạo sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình phòng và điều trị bệnh!